DMCA.com Protection Status
 
 
 
 

Những loại thực phẩm giúp mái tóc khỏe mạnh

Cũng giống như da, tình trạng sức khỏe của mái tóc phản ánh dấu hiệu bên ngoài của sức khỏe bên trong. Để tăng cường và củng cố sức khỏe của mái tóc, bạn phải có một chế độ dinh dưỡng phù hợp. Bạn nên có thực đơn với lượng vitamin và dưỡng chất phù hợp để duy trì sự bóng, sáng và khỏe mạnh cho mái tóc của bạn.

 

Protein

 

Do tóc được cấu tạo bởi protein, vì vậy bạn nên có protein trong thực đơn của bạn để có mái tóc khỏe khoắn hơn. Nếu như bạn không hấp thụ đủ protein trong thực đơn của mình, tóc bạn sẽ trở nên khô, yếu và dễ gãy rụng. Thực đơn quá ít protein có thể khiến rụng tóc. Các món ăn có gà, cá, sản phẩm sữa và trứng là những nguồn protein rất tốt bên cạnh thực phẩm chay như đậu và các loại hạt.

 

 

 

Sắt

 

Sắt là một dưỡng chất quan trọng đặc biệt cho tóc và thiếu sắt là nguyên nhân gây ra rụng tóc. Nang và rễ tóc được nuôi dưỡng bởi nguồn cung máu giàu dinh dưỡng. Khi mức độ sắt ( ferritin huyết thanh) giảm dưới mức nào đó, bạn có thể bị thiếu máu. Điều này làm gián đoạn nguồn cung dưỡng chất tới nang tóc, ảnh hưởng tới vòng sinh trưởng của tóc và có thể khiến tóc rụng. Những sản phẩm động vật như thịt đỏ, gà và cá cung cấp sắt với tính sinh khả dụng cao. Rau có chứa sắt bao gồm đậu lăng, rau bina và những loại rau lá xanh khác như bông cải xanh, cải xoăn và salad.

 

 

 

 

 

Vitamin C

 

Vitamin C giúp hấp thụ sắt vì vậy bạn nên ăn thức ăn giàu vitamin C cùng với thức ăn giàu sắt. Vitamin C cũng là một chất chống oxi hóa rất tốt cho cơ thể. Thực phẩm giàu vitamin C nhất là quả lý đen, việt quất, bông cải xanh, ổi, quả kiwi, cam, đu đủ, dâu, khoai lang.

 

 

 

 

Omega-3

 

Axit béo Omega 3 là chất béo quan trọng mà cơ thể chúng ta không thể tự tạo ra, và vì thế chúng ta cần hấp thụ qua ăn uống. Omega-3 được tìm thấy ở trong các tế bào trên da đầu và đồng thời cung cấp dầu để giữ cho da đầu và tóc không bị khô. Axit này có trong những loại cá nhiều mỡ như cá hồi, cá trích cá mòi và cá thu, và cá loại cây như bơ, hạt bí ngô và óc chó.

 

Vitamin A

 

Vitamin A cần thiết để cơ thể sản xuất ra bã nhờn. Bã nhờn là một chất dầu được tạo bởi tuyến bã nhờn của tóc và cung cấp dầu xả tự nhiên cho da đầu của bạn. Không có bã nhờn, chúng ta có thể bị ngứa da đầu và khô tóc. Thực phẩm chứa vitamin A bao gồm thức ăn từ động vật và rau màu sắc vàng hay cam, có nồng độ beta-carotene cao (tạo nên vitamin A) như cà rốt, bí ngô và khoai lang.

 

 

 

 

Kẽm và selen

 

Chất dinh dưỡng bảo vệ da đầu bao gồm những khoáng chất quan trọng khác, đáng chú ý là kẽm và selen. Thiếu kẽm có thể khiến rụng tóc và làm cho da đầu khô và dễ tổn thương. Ngũ cốc là những nguồn kẽm dồi dào. Ngoài ra, kẽm và selen cũng có nhiều trong sò, thịt bò và trứng.

 

 

 

 

Vitamin E

 

Ánh nắng mặt trời có thể phá hoại tóc bạn giống như nó có thể phá hủy da bạn vậy. Vì vậy, bạn nên ăn những thức ăn giàu vitamin E để cung cấp sự bảo vệ cho tóc bạn. Các loại hạt là trung tâm dinh dưỡng, cung cấp kẽm và selen cũng như vitamin E vì vậy bạn nên bổ sung chúng vào thực đơn của mình.

 

 

 

 

Biotin

 

Biotin là vitamin B hòa tan được trong nước. Quá ít biotin có thể khiến tóc dễ gãy rụng. Thức ăn giàu biotin là đậu còn nguyên cám, gan, lòng đỏ trứng, bột đậu nành và men.

 

Nguồn http://www.bbcgoodfood.com/

RELATED POSTS: