DMCA.com Protection Status

BÍ QUYẾT ĐƠN GIẢN CHĂM SÓC SỨC KHOẺ DÀNH CHO PHÁI MẠNH

Đối với phái mạnh, dường như sức khoẻ là điều quan trọng nhất, một sức khoẻ tốt, cơ thể khoẻ mạnh sẽ giúp nam giới đương đầu với mọi khó khăn, thử thách trong cuộc sống. Hôm nay Ironman sẽ chia sẻ cho các anh em những bí quyết chăm sóc sức khoẻ đơn giản dành cho nam giới.

 

chăm sóc sức khỏe nam

 

Đối với một người đàn ông hiện đại, ngoài chăm chút cho vẻ ngoài của mình còn phải quan tâm đến việc chăm sóc sức khoẻ của bản thân từ bên trong.

 

1. Cung cấp cho cơ thể đủ lượng nước mỗi ngày

 

Nước rất cần thiết cho cơ thể người, nên hấp thụ đủ nước mỗi ngày. Nước có thể duy trì sự bôi trơn của xương và khớp, điều chỉnh nhiệt độ cơ thể và làm giảm các nguy cơ mắc bệnh và chứng viêm cho nam giới. Đồng thời, nước còn cung cấp các khoáng chất cho các mô cơ thể. Do đó, nam giới nên bổ sung 1500 đến 2000 ml nước trong ngày.

 

cung cap nuoc

 

2. Bổ sung các nguyên tố vi lượng cho cơ thể

 

Bổ sung đầy đủ các nguyên tố vi lượng là một yếu tố quan trọng để đảm bảo sức khỏe. Thiếu hụt lượng kẽm có thể gây chứng bất lực của nam giới, do đó việc bổ sung kẽm giúp duy trì đời sống gối chăn khỏe mạnh.

 

 

Các loại thực phẩm như thịt bò và hải sản có chứa hàm lượng lớn kẽm, hỗ trợ các chức năng bình thường của tim mạch, giảm huyết áp và ngăn ngừa các bệnh về tim. Chromium còn giúp duy trì lượng cholesterol ở mức ổn định, thúc đẩy sự tăng trưởng cơ bắp và cải thiện sức chịu đựng của các cơ quan nội tạng.

 

3. Tăng cường Vitamin

 

Nam giới nên chú ý đến việc bổ sung vitamin, sự hấp thụ đầy đủ vitamin giúp cải thiện sức khỏe thể chất rất tốt.

 

Vitamin C làm tăng khả năng miễn dịch, ngăn ngừa khối u và bệnh gout, bảo vệ mắt và răng, trì hoãn sự lão hóa và ngăn ngừa vô sinh, có trong hầu hết các loại rau và trái cây.

 

 

Vitamin A thường có trong các loại thực phẩm như gan động vật, có thể cải thiện khả năng miễn dịch, bảo vệ thị lực và ngăn ngừa ung thư cho nam giới.

 

Vitamin B6 có trong chuối và khoai tây có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh thận ở đàn ông.

 

4. Luyện tập thể dục, thể thao thường xuyên

 

Ngoài trừ chế độ ăn uống lành mạnh và đầy đủ khoáng chất, luyện tập thể dục thể thao là một trong những phương pháp hiệu quả nhất giúp nam giới rèn luyện sức khoẻ và cơ thể.

 

 

Một cơ thể khỏe mạnh, cường tráng sẽ tạo ra một tâm lý thoải mái, tích cực đối với mọi việc trong cuộc sống, từ đó bạn sẽ làm việc một cách hiệu quả. Đó chính là những bước đệm giúp bản thân có thể đương đầu và khắc phục với những khó khăn trong công việc, tạo đà thăng tiến trong tương lai.

 

Những lời khuyên của bác sĩ trong việc chăm sóc sức khoẻ của phái mạnh:

 

 

–  Khám nha khoa định kỳ 6 tháng 1 lần.

 

–  2-3 tháng kiểm tra một lần áp huyết và cân nặng.

 

–  Mỗi năm 1 lần ghé thăm bác sỹ chuyên khoa Nội (xét nghiệm máu để kiểm tra nồng độ cholesterol, triglicerid, glukoza, chỉ số PSA…).

 

–  Mỗi năm tiêm phòng cúm 1 lần, trong đó có tiêm phòng viêm gan virus B.

 

–  Duy trì hoạt động thể chất hàng ngày bằng các bài tập phù hợp với lứa tuổi, thể lực và tình trạng sức khỏe.

 

–  Nên có rau và hoa quả trong khẩu phần ăn mỗi ngày.

 

–  Cần chú ý bảo vệ che chắn làn da, tránh để da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá nhiều. Nếu xuất hiện tình trạng thay đổi sắc tố da, nam giới nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa.

 

–  Hạn chế uống rượu, bia. Không hút thuốc lá.

 

Qua những bí quyết chăm sóc sức khoẻ đơn giản trên, nam giới nên chú ý thực hiện để có thể góp phần  cải thiện thể chất, ngăn ngừa các căn bệnh khác nhau và kéo dài tuổi thọ.

 

 

 

Nguồn: Elleman

 

 

 

RELATED POSTS: