DMCA.com Protection Status
 
 
 
 

6 LOẠI THỰC PHẨM NAM GIỚI NÊN DÙNG SAU KHI TẬP THỂ HÌNH

Các bài tập thể hình tại phòng gym góp phần rất quan trọng trong việc rèn luyện hình thể. Để có được cơ bắp như ý muốn một cách khoẻ mạnh, chế độ ăn uống cũng có ảnh hưởng rất lớn. Hôm nay Ironman sẽ  gợi ý cho các anh em 6 loại thực phẩm nên dùng sau khi tập luyện, giúp bạn nhanh chóng đạt được kết quả mong muốn.

 

1. Bột Whey

 

Bột Whey được sử dụng như một loại thực phẩm tăng cơ dành cho những người tập thể hình do có thành phần protein khá cao.

 

Các bài tập gym cường độ cao khiến cho protein trong cơ bị suy giảm nhanh chóng, một muỗng bột Whey chứa lượng protein tương đương với một phần ức gà, giúp tăng kích thước cơ. Đồng thời, Whey còn sản xuất insulin spike, khuyến khích các cơ hấp thụ glucose, bổ sung năng lượng dự trữ, liên kết với lactoferrin để thúc đẩy hệ thống miễn dịch của cơ thể. Các nghiên cứu cho thấy, những người sử dụng bột Whey có khả năng đốt cháy mỡ gấp đôi những người không dùng.

 

Nên dùng bột Whey sau khi tập luyện để nhanh chóng bổ sung năng lượng bị hao hụt và kích thích cơ bắp tăng trưởng. Bạn có thể kết hợp Whey với các loại thực phẩm giàu carbohydrate như nước trái cây, sinh tố, trứng, khoai tây nghiền, hoặc đơn giản chỉ là uống một ly bột Whey hòa tan.

 

bot whey

 

2. Trứng

 

Trứng là loại thực phẩm quen thuộc, cung cấp protein hoàn hảo cho bạn. Mặc dù chỉ chứa 70 calogram, nhưng mỗi quả trứng lại bao gồm 9 loại amino axit thiết yếu để xây dựng các khối protein trong cơ. Bạn nên ăn cả lòng trắng và lòng đỏ trứng, lòng đỏ là nơi chứa một nửa lượng protein của quả trứng cùng với vitamin D và acid béo omega-3. Bạn có thể chuẩn bị các món trứng đơn giản để ăn ngay sau khi luyện tập như trứng luộc, trứng rán, hoặc ăn kèm với salad, rất tốt cho cơ thể.

 

trứng gà

 

3. Khoai lang

 

Nếu bạn muốn có một thân hình chuẩn, bạn cần phải lên kế hoạch cụ thể về việc xây dựng nền tảng carbohydrate lành mạnh. Khoai lang là một lựa chọn tốt, nó thực sự là một “superfood” giàu dinh dưỡng, bao gồm vitamin A và 26 gram carbohydrate để khôi phục nguồn cung cấp glycogen. Ngoài ra, khoai lang còn hỗ trợ hệ tiêu hóa, nhuận trường và tạo cảm giác no lâu, giúp bạn hạn chế việc ăn uống theo sở thích.

 

Các chuyên gia dinh dưỡng thể thao nên bổ sung carbohydrate sau khi tập gym bằng khoai lang. Bạn có thể ăn 1 2 củ khoai lang luộc, hoặc kết hợp với một số thực phẩm giàu beta-carotene như bí ngô và bột yến mạch.

 

khoai

 

4. Bơ

 

Quả bơ chứa chất béo không bão hòa dạng đơn thể, thường được gọi là omega-3 tốt cho tim mạch, làm tăng các cholesterol có lợi và làm giảm lượng mỡ xấu. Bên cạnh việc hỗ trợ hấp thụ vitamin A và E, quả bơ còn chứa nhiều vitamin B, giúp cơ thể chuyển hóa carbohydrate và protein, đồng thời làm giảm ung thư tuyến tiền liệt. Bạn có thể thêm một vài lát bơ vào món trứng ốp-la, salad bơ hoặc dùng một ly sinh tố bơ sau khi tập luyện.

 

bơ

 

5. Trà xanh

 

Bên cạnh một lượng caffein vừa đủ khiến đầu óc tỉnh táo, trà xanh còn chứa chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp chuyển hóa chất béo, chống lại các hợp chất gốc tự do được tạo ra trong quá trình tập luyện – nguyên nhân của tình trang viêm và đau nhức cơ bắp. Bạn có thể pha sẵn matcha, trà xanh truyền thống hoặc trà gừng trước khi đến phòng gym.

 

trà xanh

 

6. Sữa sô-cô-la

 

Các bài tập nặng có thể khiến cho bạn bị mất nước, và bạn có thể chọn sữa sô-cô-la thay cho nước lọc. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng sữa sô-cô-la có khả năng khôi phục glycogen trong cơ bắp, tái tạo hydrate, đặc biệt, đây là một nguồn cung cấp dồi dào canxi, chất béo lành mạnh, thậm chí cả đạm whey cho cơ thể. Chỉ mất 15 phút để chuẩn bị một ly sữa sô-cô-la và bạn hoàn toàn có thể hồi phục nhanh chóng sau khi tập luyện.

 

sua socola

 

Các anh em hãy lên kế hoạch tập luyện khoa học và áp dụng chế độ ăn uống đầy dinh dưỡng như trên để có được một thân hình hoàn hảo như mong muốn nhé.

 

 

 

Nguồn: Elleman

 

 

 

RELATED POSTS: