DMCA.com Protection Status
 
 
 
 

5 bí quyết tăng chiều cao tự nhiên cho nam giới sau tuổi 18

Có được một chiều cao lý tưởng là điều mà bất cứ chàng trai nào cũng mong muốn. Theo các nghiên cứu sau 18 tuổi, quá trình phát triển chiều cao bắt đầu chậm dần rồi dừng hẳn năm 24 tuổi. Do đó, để có thể lấy được những “centimét” cuối cùng, các anh chàng phải có một kế hoạch dinh dưỡng và thể thao hợp lý. Dưới đây Ironman sẽ hướng dẫn cho các anh em 5 bí quyết giúp cải thiện chiều cao tự nhiên.

 

 

bi quyet tam chieu cao

 

 

1. Bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng

 

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày và làm đầy dạ dày trống rỗng của bạn sau một đêm. Bỏ bữa sáng sẽ hạn chế sức khoẻ và sự phát triển về chiều cao của bạn. Tốt nhất bạn nên chuẩn bị một bữa sáng đầy đủ chất dinh dưỡng nếu muốn phát triển tốt nhất.

 

Hãy bắt đầu ngày mới với ngũ cốc và yến mạch. Bạn có thể trộn yến mạch với sữa hay ăn kèm với các loại trái cây khô như hạt điều và nho khô để ngon miệng hơn, một quả trứng kèm theo sẽ giúp bổ sung Vitamin D và giúp hấp thụ canxi tốt hơn. Canxi cho xương chắc khoẻ và làm tăng chiều cao qua quá trình chuyển hoá xương. Yến mạch, sữa chua và dâu là một sự kết hợp tuyệt vời cho bữa sáng dinh dưỡng. Hãy nhớ rằng protein, vitamin D và canxi rất cần thiết cho sự phát triển chiều cao.

 

 

bua sang day du

 

 

 

2. Dinh dưỡng hợp lý

 

Dinh dưỡng hợp lý là cực kỳ quan trọng cho một cơ thể khoẻ mạnh. Cơ thể bạn sẽ không thể phát triển tốt nhất nếu thiếu chất dinh dưỡng.

 

Bổ sung cho cơ thể các khoáng chất như canxi, mangan, kẽm, phốt pho để thúc đấy chiều cao phát triển tự nhiên. Protein có trong đậu phụ, cá, trứng, thịt gà và thịt bò cũng giúp trao đổi chất và nhân rộng DNA. Bên cạnh đó bắp cải xanh, rau bina, mận, đào, nho, chuối, cà rốt, sữa, cà chua, đậu Hà Lan......cũng là những thực phẩm cần thiết cho sự phát triển.

 

 

dinh duong hop ly

 

 

3. Chế độ ngủ nghỉ hợp lý

 

Chế độ ngủ nghỉ cũng đóng vai trò quan trọng cho sự phát triển toàn diện. Lứa tuổi thanh thiếu niên nên ngủ ít nhất từ 8,5 - 11 giờ mỗi đêm. Cơ thể phát triển và tái tạo các mô trong khi ngủ, thêm vào đó hormone tăng trưởng của con người, chịu trách nhiệm với sự phát triển chiều cao, cũng được sản xuất trong khi ngủ. Do đó, giấc ngủ đầy đủ và chế độ nghỉ ngơi thích hợp là điều bắt buộc để đạt được chiều cao tối đa.

 

 

che do ngu

 

 

4. Chia nhỏ các bữa ăn

 

Nên chia thành 6 bữa ăn trong ngày thay vì 3 bữa để thúc đẩy sự trao đổi chất của bạn. Kết quả của việc tăng chiều cao và tăng lượng hormone phụ thuộc vào những gì bạn ăn. Vì vậy hãy đảm bảo cơ thể bạn nhận được các vitamin và khoáng chất cần thiết để phát triển.

 

 

chia nho cac bua an

 

 

5. Thể dục thế thao

 

Thể dục thể thao là một yếu tố quan trọng trong việc tăng chiều cao của bạn. Các bài tập thể dục giúp kéo dãn cơ thể và các môn thể thao như bóng rổ, bóng chuyền, bơi lội...cũng có tác dụng rất lớn với việc tăng chiều cao. Yoga cũng là một hình thức hiệu quả và được công nhận là một trong những bộ môn thể dục thể thao giúp tăng chiều cao tốt nhất sau 18 tuổi.

 

 

the duc the thao

 

 

Các anh em hãy cố gắng thực hiện theo những điều trên để có được cơ thể khoẻ mạnh và chiều cao hợp lý nhé.

 

 

RELATED POSTS: